Môi Giới Bất Động Sản Là Gì? 7 Bí Quyết Môi Giới Cần Biết

moi gioi bat dong san • moi gioi • brandname moi gioi • nghe moi gioi • moi gioi nha dat

08/04/2021

Alternate Text

Làm giàu với nghề môi giới bất động sản không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên nếu biết được 7 bí quyết sau đây, chắc chắn sẽ giúp bạn thuận lợi hơn khi thực hiện các giao dịch môi giới bất động sản. 

1. Môi giới bất động sản là gì? 

Môi giới bất động sản là nghề hot nhất hiện nay được rất nhiều người quan tâm. Môi giới bất động sản có thể được hiểu là người có chứng chỉ hành nghề môi giới. Hỗ trợ người mua và người bán các thủ tục về giấy tờ pháp lý. Sử dụng kiến thức và tầm nhìn để đưa ra những lựa chọn phù hợp nhất đối với khách hàng. Môi giới bất động sản tư vấn và tiếp thị các sản phẩm phù hợp đến với khách hàng.  

Phân loại môi giới bất động sản

Phân chia theo kinh doanh bất động sản gồm các loại phụ thuộc vào mục đích sử dụng như sau: Môi giới nhà đất, đầu tư kinh doanh nhà ở, trung tâm thương mại, khách sạn, đầu tư kinh doanh siêu thị, đầu tư kinh doanh các khu du lịch sinh thái, các khu vui chơi giải trí, công viên, các công trình dân sinh công cộng,...

Môi giới nhà đất

Môi giới nhà đất là trung gian giữa người bán và người mua nhà đất. Môi giới nhà đất được chia làm ba phân khúc khác nhau tuy nhiên vẫn hỗ trợ chặt chẽ cho nhau trong hoàn thành giao dịch là: Môi giới cho người bán, môi giới cho người mua, giám sát hoạt động môi giới nhà đất. 

Đối với mỗi phân khúc môi giới, bạn cần hiểu rõ về cơ cấu hoạt động của mỗi phân khúc vì nó hoàn toàn khác biệt. 

Môi giới người bán

Các công việc của người môi giới người bán như: Cung cấp đầy đủ các thông tin cho người bán dự án, lên danh sách các căn hộ cần bán. Ngoài ra tư vấn cho khách hàng để khách hàng có được sự lựa chọn phù hợp nhất với yêu cầu và khả năng tài chính của mình. 

Môi giới người mua

Đối với công việc của người môi giới dành cho người mua. Công việc chính là họ sẽ phân tích và đánh giá thị trường. Xác định những đặc tính nổi trội và đặc điểm riêng của từng dự án trong khu vực mà khách hàng đang quan tâm. 

Sau đó sẽ đưa ra những kết luận chung giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về thị trường. Để đưa ra quyết định cuối cùng một cách phù hợp nhất. Bên cạnh đó họ còn cung cấp các giải pháp và hồ sơ hoàn thiện cho khách hàng trong quá trình giao dịch.

Giám sát hoạt động môi giới

Giám sát hoạt động môi giới là giám sát toàn bộ các công việc của môi giới như: Xử lý hồ sơ, họ là những người chỉ đạo và đào tạo nhân viên môi giới bất động sản cho các đại lý bất động sản, xác minh việc cấp phép các dự án của môi giới, chăm sóc website tiếp thị đến môi giới bằng marketing,... 

Lương của môi giới bất động sản như thế nào?

Lương của môi giới bất động sản được chia làm 2 phần là lương cứng và tiền hoa hồng theo mỗi dự án. 

Lương cứng

Lương cứng của môi giới bất động sản được tính theo vùng. Tùy từng vùng khác nhau sẽ có mức lương chênh lệch khác nhau. Ví dụ như: vùng 1 có mức lương là 4.420.000 VNĐ. Bên cạnh đó do tính chất đặc biệt của nghề môi giới bất động sản, các môi giới có trình độ lương được tính cao hơn mức lương vùng lên đến 7%. 

Phần trăm hoa hồng

Phần trăm hoa hồng là phần trăm được chia theo từng dự án bất động sản mà người môi giới tham gia vào quá trình giao dịch đó. Mức phần trăm hoa hồng được tính theo quy định của pháp luật đối với người môi giới là từ 3 - 5% giá trị thực của dự án. 

Ngoài ra tiền phần trăm hoa hồng sẽ thay đổi tùy thuộc vào thỏa thuận giữa nhân viên với công ty hoặc sàn giao dịch mình đang hoạt động. Mà nhân viên môi giới bất động sản sẽ hưởng được chính sách hoa hồng phù hợp.

Môi giới bất động sản tư vấn và tiếp thị các sản phẩm phù hợp đến với khách hàng

Môi giới bất động sản tư vấn và tiếp thị các sản phẩm phù hợp đến với khách hàng

2. Quy trình môi giới bất động sản như thế nào?

Môi giới bất động sản cũng cần có quy trình làm việc để đạt hiệu quả cao trong việc. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các quy trình trong nghề môi giới bất động sản nhé.

Khai thác khách hàng tiềm năng

Khai thác khách hàng tiềm năng đây là bước đầu tiên và quan trọng hơn hết để cuộc giao dịch có thể bắt đầu. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các kênh như: data di động, các hội nhóm, câu lạc bộ,...Bước đầu tiên quan trọng là có được khách hàng tiềm năng.

Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Sau khi có được khách hàng tiềm năng, bạn cần quan tâm và chăm sóc các khách hàng này. Để tiếp nhận được các yêu cầu của khách hàng về các dự án, các sản phẩm mà khách hàng mong muốn. Đồng thời hiểu được nhu cầu tài chính của khách hàng để đưa ra những sản phẩm phù hợp nhất với khách hàng.

Tư vấn

Trước khi tư vấn cho khách hàng, bạn sẽ tiến hành chọn lọc ra các sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Không chỉ về cơ sở hạ tầng, tiện ích xung quanh mà còn về điều kiện tài chính và chính sách pháp lý. Để cuộc tư vấn được thành công bạn nên dựa vào những mong muốn của khách hàng và năng lực tài chính của khách hàng.

Tiếp thị

Để bổ trợ cho việc tư vấn, bạn nên biết cách tiếp thị các sản phẩm của bạn một cách hiệu quả hơn. Tiếp thị sản phẩm giúp cho khách hàng có cái nhìn đa chiều về những dự án, sản phẩm dịch vụ bên bạn. Giúp khách hàng đa dạng sự lựa chọn hơn.

Thương lượng

Thương lượng là bước quan trọng nhất trong quá trình giao dịch với khách hàng. Thuyết phục là kỹ năng giúp cho người mua và người bán đi đến thống nhất. Về các điều khoản giao dịch và ký kết hợp đồng. Ngoài kiến thức để đàm phán hiệu quả việc thực hành kiến thức đó trong nghề môi giới mang nhiều cảm xúc và trải nghiệm thú vị cho người môi giới bất động sản.

Thực hiện giao dịch 

Sau khi thương lượng thành công, bạn sẽ thực hiện giao dịch. Trong quá trình giao dịch bạn cần thực hiện đầy đủ các chính sách pháp lý, giấy tờ liên quan. Người môi giới cần đảm bảo sự minh bạch rõ ràng trong chính sách pháp lý để tránh những rắc rối sau này.

Duy trì và chăm sóc khách hàng

Sau khi kết thúc giao dịch bạn cần quan tâm chăm sóc khách hàng để duy trì mối quan hệ với khách hàng trong những lần giao dịch tiếp theo. Tạo sự gắn kết đối với khách hàng bằng sự chăm sóc. Thường xuyên trò chuyện với khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ tiếp thu ý kiến của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Khai thác khách hàng tiềm năng đây là bước đầu tiên và quan trọng hơn hết để cuộc giao dịch có thể bắt đầu.

Khai thác khách hàng tiềm năng đây là bước đầu tiên và quan trọng hơn hết để cuộc giao dịch có thể bắt đầu.

3. Những kỹ năng mà một môi giới phải có là gì?

Để trở thành một môi giới bất động sản thành công trong nghề môi giới bạn cần biết và thực hiện tốt những kỹ năng sau đây. Kỹ năng sẽ bổ trợ rất lớn cho sự thành công của một người môi giới bất động sản. Đồng thời còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn trong công việc này.

Kỹ năng phân tích đánh giá các bất động sản

Người môi giới bất động sản cần biết phân tích và đánh giá các bất động sản của mình để phù hợp với từng nhóm khách hàng khác nhau. Có người có nhu cầu mua nhà để ở, mua nhà cho thuê hoặc mua bán cho người khác,..Khi mua bán nhà đất, hoặc các bất động sản khác. Bạn phải biết phân tích và đánh giá điểm mạnh yếu của từng loại bất động sản sẽ giúp bạn biết cách đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Kỹ năng phân tích đối tượng khách hàng

Phân tích đối tượng khách hàng là điều cần thiết của một môi giới. Khi bạn biết đối tượng khách hàng của bạn là ai bạn sẽ biết được sở thích, những điều khách hàng quan tâm và mong muốn cũng như nhu cầu tài chính của họ. Và bạn sẽ có được phương pháp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và tự nhiên hơn.

Kỹ năng Telesales

Kỹ năng telesales là kỹ năng đặc biệt quan trọng đối với người môi giới. Giúp môi giới tìm kiếm khách hàng một cách hiệu quả nhất. Tiếp thị qua điện thoại bạn cần có biết rõ mục tiêu của cuộc trò chuyện là gì. Như vậy sẽ có khả năng chốt đơn thành công nhanh hơn. 

Mục tiêu của kỹ năng telesales là: Cung cấp cho khách hàng các thông tin về thông tin về dịch vụ sản phẩm của công ty để tạo sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm của bạn. Cung cấp dữ liệu đáng tin cậy cho khách hàng, những thông tin mà khách hàng đang quan tâm. Khảo sát sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Kỹ năng tư vấn

Cần tư vấn chuyên nghiệp đứng từ góc nhìn của khách hàng. Khi tư vấn cho khách hàng,  cần đảm bảo bạn phải hiểu và tiếp cận vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng. Thể hiện được sự quan tâm và lắng nghe đối với khách hàng. 

Đồng thời bạn nên tạo ra không khí gần gũi trong cuộc trò chuyện với khách hàng. Tích cực lắng nghe và trả lời khách hàng dựa trên những điều khách hàng mong muốn và kỳ vọng. 

Trong cuộc tư vấn hãy lập lại những gì mà khách hàng yêu cầu. Điều này sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng. Thống nhất được tiếng nói chung, khách hàng sẽ đánh giá cao kỹ năng lắng nghe và sự tận tâm của bạn.

Kỹ năng chốt sales

Một cuộc giao dịch có thành công hay không là nhờ vào khả năng chốt sales của người môi giới. Nhiều người môi giới thể hiện rất tốt ở các khâu như: tìm kiếm khách hàng, tư vấn, hay phân tích thị trường nhưng kỹ năng chốt sales lại vô cùng lúng túng thì sẽ không được khách hàng đánh giá cao.

Trong quá trình bán hàng bạn cần tìm hiểu rõ các nhu cầu của khách hàng và giúp họ hiểu được những thứ họ cần là gì và bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu nào của họ. Thì việc chốt sales sẽ diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn. 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Để có thể chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, bạn cần am hiểu về kiến thức sản phẩm, có sự kiên nhẫn và chu đáo cần thiết, chân thành và có trách nhiệm với công việc. Kỹ năng chăm sóc khách hàng là kỹ năng giúp bạn xây dựng được lượng khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Kỹ năng phân tích đánh giá thị trường

Kỹ năng phân tích đánh giá thị trường

4. Bí quyết giúp môi giới bất động sản thành công

Môi giới bất động sản là một nghề khó hoặc rất khó đối với những người mới bắt đầu. Sự đào tạo và cạnh tranh trong nghề nghiệp là rất lớn. Để trở thành một môi giới bất động sản thành công, bạn cần nắm được các bí quyết sau đây. 

Xây dựng kế hoạch kinh doanh riêng

Sự phát triển và thành công lâu dài phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng lập kế hoạch kinh doanh là một trong những điều quan trọng nhất. Khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn sẽ xác định được đâu là những việc cần làm và tiếp cận khách hàng như thế này. Có kế hoạch cụ thể sẽ giúp bạn dễ dàng đi đến thành công hơn. 

Không ngừng học hỏi

Nhân viên môi giới cần bắt kịp được xu hướng của ngành như những biến động trên thị trường, các thay đổi về thuế, quy hoạch, mức lãi suất có tăng hay giảm,...đều cần bạn cập nhật và bắt kịp liên tục. Làm nghề môi giới bạn phải luôn cập nhật xu hướng nếu muốn gắn bó lâu với nghề và đạt được thành công nhất định. 

Hãy kiên nhẫn và bền bỉ

Trong quá trình làm việc bạn sẽ phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn và công việc không như ý muốn. Bạn cần có sự kiên nhẫn và bền bỉ để có thể vượt qua những khó khăn. Chìa khóa của sự thành công là khả năng phục hồi nhanh chóng sau khi gặp thất bại. 

Chuyên nghiệp trong từng hành động

Đối với một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp bạn phải đảm bảo rằng tất cả những gì bạn cung cấp cho khách hàng không phải để khách hàng yên tâm mà đó là những thông tin cần thiết và hữu ích nhất đối với khách hàng

Chuyên nghiệp trong từng hành động mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn phù hợp cho từng khách hàng. Chuyên nghiệp giúp xây dựng sự tin tưởng của khách hàng.

Sản phẩm uy tín và chất lượng

Hàng ngày rất nhiều công ty mua báo về để dò xem nhà nào bán và gọi điện xin ký gửi, sản phẩm đó sẽ có quá nhiều người biết. Hãy chơi thân với các chủ đầu tư,  cò đất và một số người chuyên cho vay nóng, sẽ có bất động sản giá tốt với chất lượng vượt trội. 

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, với những nhà đầu tư mỗi người môi giới phải tự khẳng định được uy tín, trách nhiệm làm việc cũng như thái độ, sự nhiệt tình sẽ tạo nên sự tin tưởng từ chính khách hàng và dần dần nó trở thành thương hiệu cá nhân của mỗi người môi giới.

Ngoài ra là một người môi giới bạn cần xây dựng brandname thương hiệu cá nhân trên các diễn đàn xã hội vì mạng xã hội là điểm thu hút đầu tiên của khách hàng với bạn. 

Kiến thức về pháp luật

Bạn cần có kiến thức về pháp luật khi làm nghề môi giới, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc. Khi làm nghề môi giới bất động sản bạn cần biết một số quy định về luật nhà đất, luật dân sự, luật đầu tư, các nghị định hướng dẫn thi hành pháp luật, để thực hiện công việc đúng luật và chuyên nghiệp nhất.

Để thành công, bạn cần nắm các bí quyết này

Để thành công, bạn cần nắm các bí quyết này

5. Thử thách của nghề môi giới bất động sản

Nghề môi giới bất động sản là nghề hot tuy nhiên vẫn có những khó khăn thử thách riêng mà không phải ai cũng biết. Sau đây là những khó khăn thử thách giúp bạn có cách nhìn khác về nghề môi giới bất động sản. Nhất là đối với các bạn đang có ý định muốn theo đuổi nghề môi giới bất động sản. 

Khó khăn tìm kiếm khách hàng

Khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng là điều mà bất kỳ môi giới nào cũng gặp phải trong quá trình làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Bạn cần quan tâm thị trường để có thể tìm kiếm khách hàng phù hợp với những gì bạn cung cấp. 

Thiếu kiến thức và kỹ năng 

Khi thiếu kiến thức và kỹ năng sẽ khiến bạn khó khăn trong việc thực hiện giao dịch. Đây là khó khăn dễ đánh mất khách hàng nhất của môi giới. 

Bạn cần trau dồi thêm những kiến thức về chuyên ngành, kiến thức về phong thủy… hoặc một số kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại, tiếp cận khách hàng…Để có thể tư vấn khách hàng một cách cuốn hút hơn.

Không hiểu rõ khách hàng và dự án mà mình bán

Không hiểu rõ tâm lý khách hàng và không hiểu rõ dự án của mình bạn sẽ khó có thể giao dịch thành công. Khiến cho việc giao dịch gặp nhiều khó khăn. Bạn cũng không thể cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng, đúng với yêu cầu của khách hàng. Không hiểu rõ khách hàng cũng là một trong những nguyên nhân dễ đánh mất khách hàng nhất.

Khó khăn về tài chính 

Bạn cần đảm bảo được khả năng tài chính để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khó khăn tài chính lớn nhất chính là xây dựng brand name thương hiệu cá nhân. Tại Mogogi, môi giới sẽ không phải lo lắng về vấn đề này. Mogivi giúp môi giới xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bài bản và đạt hiệu quả cao.  

Môi giới bất động sản là cầu nối giúp kết nối giữa người mua và người bán. Do đó đóng vai trò quan trọng trong giao dịch. Môi giới bất động sản mang đến cho khách hàng sự lựa chọn phù hợp nhất.

Nghề môi giới bất động sản là nghề hot tuy nhiên vẫn có những khó khăn thử thách riêng mà không phải ai cũng biết

Nghề môi giới bất động sản là nghề hot tuy nhiên vẫn có những khó khăn thử thách riêng mà không phải ai cũng biết

Đừng để bỏ lỡ thông tin !

Cùng 928 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.

Vui lòng cung cấp chính xác email của bạn

Xem nhà đất theo địa điểm