24/11/2021

Alternate Text

Đổi tên từ Facebook thành Meta với quyết tâm xây dựng và phát triển vũ trụ ảo Metaverse. Nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm sống chưa từng có trước đây. Vậy Metaverse là gì? Metaverse sẽ mang đến lợi ích gì cho lĩnh vực bất động sản? Cùng theo dõi bài viết sau để biết câu trả lời!

Vũ trụ ảo Metaverse là gì?

Metaverse là cụm từ đang được công chúng vô cùng quan tâm. Khi hàng loạt các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Meta (Facebook cũ), Microsoft, hay Epic Games... đều nhắc đến.

Metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo) là một môi trường thế giới ảo được tạo nên từ Internet. Nói một cách đơn giản, trong vũ trụ ảo Metaverse mỗi con người sẽ có 1 avatar đại diện dạng 3D. Và có thể đi lại, mua sắm, hành động hay tương tác với nhau như trong thế giới thực. 

Các hoạt động diễn ra trên Metaverse mang đến cho người dùng cảm giác chân thật nhất. Nhờ sự hỗ trợ của Virtual Reality (các công cụ thực tế ảo) hay Augmented Reality (thực tế ảo tăng cường).

Bên cạnh đó trong Metaverse, mọi thứ đều có thể được giao dịch. Nhờ sự hỗ trợ bởi blockchain, nền tảng cho tiền điện tử và NFT (mã xác thực quyền sở hữu cho một tài sản số).

Nhìn chung, giới chuyên gia đều kỳ vọng Metaverse sẽ là một phiên bản mới, tân tiến hơn của Internet. Và sẽ mang đến những tác động to lớn đối với cuộc sống con người. Từ tạo việc làm, giải trí, mua sắm, thương mại, xây dựng thương hiệu, tiếp thị quảng cáo,..

Metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo) là một môi trường thế giới ảo được tạo nên từ Internet.

Metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo) là một môi trường thế giới ảo được tạo nên từ Internet.

Metaverse - Vũ trụ ảo, kỳ vọng thật

Hiện nay, mọi người đã quen thuộc với việc tương tác trực tuyến với nhau. Thông qua các nền tảng mạng hội hoặc các ứng dụng chat. Sự ra đời của vũ trụ ảo Metaverse cho phép mọi người có thể tương tác với nhau đa chiều hơn. Nơi mà người dùng có thể trực tiếp đắm mình vào thế giới ảo thay vì chỉ xem nội dung như hiện tại.

Nói cách khác, nếu như Internet tạo nên một thế giới ảo tồn tại song hành với thế giới thực. Tuy nhiên, người dùng lại không thể di chuyển giữa các nền tảng khác nhau. Bởi không thể xác định được danh tính và tài sản trực tuyến của họ. 

Thì Metaverse lại có khả năng biến thế giới ảo thành một thực thể liền mạch và thống nhất với nhau. Vũ trụ ảo Metaverse giúp người dùng có thể cùng bạn bè, người thân đi chơi, làm việc. Hay mua hàng hóa dịch vụ, tham gia sự kiện,… Một cách chân thực nhất dưới dạng 3D mà không gặp bất cứ rào cản nào về sự tách biệt giữa các dịch vụ.

Theo CEO của Meta - Mark Zuckerberg kỳ vọng. Metaverse là bước tiến mới của Internet và các mạng xã hội hiện nay. Tại vũ trụ ảo này, bạn không chỉ xem được nội dung mà còn có thể tồn tại trong đó. Trong tương lai, Metaverse không chỉ là thực tế ảo mà còn có thể truy cập được trên tất cả thiết bị khác nhau. Như laptop, PC, smartphone,...

Vũ trụ ảo Metaverse cho phép người dùng có thể trực tiếp đắm mình vào thế giới ảo thay vì chỉ xem nội dung như hiện tại

Vũ trụ ảo Metaverse cho phép người dùng có thể trực tiếp đắm mình vào thế giới ảo thay vì chỉ xem nội dung như hiện tại

Metaverse mang đến lợi ích gì cho dịch vụ bất động sản?

Ngoài phục vụ giải trí, mang đến nhiều cơ hội việc làm. Metaverse còn có thể mang đến giá trị rất lớn về mặt thương mại dịch vụ. Trên Metaverse, người dùng có thể đo đạc hay thử sử dụng sản phẩm trước khi quyết định đặt mua. 

Cụ thể, trong vũ trụ ảo Metaverse, khách hàng có thể đến các cửa hàng ảo và dùng thử sản phẩm ở chế độ 3D với quy mô đầy đủ, chân thật nhất. Thậm chí, một người có thể kiểm tra xem họ có thể mang vừa đôi giày không. Hay chiếc bàn có thể đặt vừa phòng không trước khi mua và vận chuyển đến căn nhà ở thế giới thật.

Tương tự như vậy, ứng dụng môi trường 3D được chia sẻ của Metaverse trong việc xem nhà mẫu, căn hộ mẫu. Khách hàng có thể đi bộ, so sánh tỉ lệ thật, cảm nhận chân thật kích thước từng phòng trong khuôn viên. Hoặc thậm chí có thể quét đồ đạc hiện tại của họ và tải nó vào căn hộ. Để xem nó trông như thế nào trước khi quyết định mua và chuyển đến ở trong thế giới thực.

So với việc hẹn gặp trực tiếp để đi xem nhà mẫu, Metaverse giúp khách hàng và môi giới tiết kiệm được rất nhiều thời gian, chi phí. Đồng thời cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm chân thật, đáng tin cậy hơn so với công nghệ VR 360 đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Từ đó, môi giới, doanh nghiệp và cả chủ đầu tư có thể nâng cao tối đa doanh thu nhờ tiếp cận nhanh chóng, thúc đẩy quá trình quyết định của khách nhanh hơn.

Trên Metaverse, Khách hàng có thể đi bộ, so sánh tỉ lệ thật, cảm nhận chân thật kích thước từng phòng trong căn hộ

Trên Metaverse, Khách hàng có thể đi bộ, so sánh tỉ lệ thật, cảm nhận chân thật kích thước từng phòng trong căn hộ

Kết luận

Với những kỳ vọng đầy hứa hẹn về Metaverse. Đó là lý do tại sao tập đoàn Meta và nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới đều chú tâm và đầu tư vào nó. Nếu Metaverse có thể thành hiện thực và phổ biến trong tương lai. Chắc chắn sẽ tác động rất lớn đến các ngành, dịch vụ trong xã hội. Đặc biệt là ứng dụng trong lĩnh vực bất động sản. 

Có thể thấy, những lợi ích tiềm năng mà Metaverse mang lại vẫn còn nhiều ẩn số. Tuy nhiên, với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Cũng như sự đầu tư mạnh tay từ các tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới. Người dùng hoàn toàn có thể hi vọng về sự phát triển. Và nhanh chóng đón đầu sự chuyển dịch tất yếu của xu thế vũ trụ ảo này. 

Nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg hứa hẹn chú tâm xây dựng và phát triển Metaverse

Nhà sáng lập Facebook - Mark Zuckerberg hứa hẹn chú tâm xây dựng và phát triển Metaverse

Đừng để bỏ lỡ thông tin !

Cùng 4648 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.

Vui lòng cung cấp chính xác email của bạn

Xem nhà đất theo địa điểm